Lý do người bệnh viêm phế quản mãn tính nên bỏ thuốc lá

Hầu hết những người bệnh viêm phế quản mãn tính hiện nay đều được các bác sĩ khuyên nên bỏ thuốc lá. Họ cũng nhận thức rằng thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của chính mình và người xung quanh và nên bỏ thuốc mặc dù điều này rất khó khăn. Nhận thức được tại sao mình lại phải bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn có động lực để bỏ thuốc.


Biết được lý do tại sao bạn muốn bỏ thuốc lá là một bước quan trọng trong quá trình bỏ thuốc. Hãy tìm hiểu một số lý do phổ biến khiến mọi người bỏ thuốc và suy nghĩ về lý do quan trọng nhất.


- Bảo vệ sức khỏe: bỏ hút thuốc là bước quan trọng nhất để người bệnh có thể kéo dài sự sống cũng như chất lượng cuộc sống.


- Tiết kiệm tiền: hút thuốc lá lãng phí rất nhiều tiền bạc không cần thiết


 Bỏ thuốc lá sẽ giúp người bệnh tiết kiệm tiền


- Không vi phạm pháp luật: nhiều quốc gia có các điều luật cấm hút thuốc lá ở các nơi công cộng.

Nhiều quốc gia câm hút thuốc nơi công cộng


- Bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh: khói thuốc lá gây nguy hại đến sức khỏe của tất cả những người hít phải khói thuốc. Trẻ em có thể mắc các bệnh viêm đường hô hấp, viêm tai khi hít phải khói thuốc hay được sinh ra khi mẹ nghiện thuốc lá. 


Thuốc lá gậy nguy hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ


Bạn và những người xung quanh của mình sẽ có cuộc sống dễ chịu hơn khi không còn phải ngửi mùi thuốc lá vương trên tóc, quần áo. Không khí dễ chịu sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, ăn cơm ngon miệng hơn và cuộc sống tươi đẹp hơn.


Hoài Thu (theo lung.org)

Đăng nhận xét