Những phương pháp tự nhiên giúp chữa lành viêm phế quản mãn tính!

Nếu bạn là một trong số nhiều người mắc viêm phế quản mãn tính, phương pháp chữa viêm phế quản tự nhiên có thể giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng mà không cần dùng tới thuốc Tây.

Viêm phế quản mãn tính là gì?

Viêm phế quản là tình trạng viêm các phế quản phổi, đó là kết quả của sự kích thích dẫn đến việc sản xuất quá mức chất nhày và ho dai dẳng.
Nếu các triệu chứng ho, có đờm kéo dài ít nhất 3 tháng trong 1 năm và ít nhất 2 năm liên tiếp thì rất có thể bạn đã mắc viêm phế quản mãn tính (bên cạnh khả năng mắc các bệnh như lao phổi, giãn phế quản).

Thay đổi chế độ ăn uống:

chế độ ăn uống cho người viêm phế quản mãn
Chế độ ăn uống với người viêm phế quản mãn
Một trong những cách đơn giản nhất để chống lại viêm phế quản mãn tính là thay đổi chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống lành mạnh là một bước quan trọng để nâng cao thể trạng người bệnh và cải thiện các triệu chứng bệnh:
- Tránh các sản phẩm từ sữa: trong các chế phẩm từ sữa có chứa các chất làm tăng sản xuất chất nhầy và làm nó trở nên đặc hơn dẫn đến khó bài xuất ra khỏi cơ thể. Loại bỏ sữa ra khỏi chế độ ăn uống của mình sẽ giúp cho các biện pháp tự nhiên mà bạn áp dụng có hiệu quả hơn.
- Bổ sung các loại thực phẩm nhiều gia vị. Hạt tiêu, sốt,…giúp chất nhầy loãng hơn và giúp cơ thể dễ dàng tống xuất chúng ra ngoài một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Thêm nhiều trái cây tươi và rau quả trong chế độ ăn uống sẽ giúp bổ sung vitamin và các chất chống ô xy hóa, giúp những tổn thương trong cơ thể tự hồi phục. Vitamin A đặc biệt quan trọng với sức khỏe đường hô hấp.

Thay đổi lối sống:

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các nhân tố kích thích độc hại từ môi trường xung quanh khiến cho những triệu chứng của viêm phế quản tăng lên, làm bệnh nặng thêm như:
- Ô nhiễm không khí
- Hút thuốc
- Hít khói thuốc lá
- Dị ứng
- Tiếp xúc với các chất hóa học độc hại

Phương pháp tự nhiên chữa viêm phế quản mãn tính sử dụng các loại thảo mộc:

cỏ xạ hương trị viêm phế quản mãn
Thảo mộc trị viêm phế quản mạn
Có rất nhiều loại thảo mộc thiên nhiên giúp tăng cường và hỗ trợ hệ hô hấp. Chúng không được sử dụng đơn lẻ mà thường được kết hợp với nhau.
Một trong những kết hợp có hiệu quả nhất với bất kỳ loại viêm phế quản nào đó là cây Thủy Dương (một cây thuộc họ cúc, dùng làm thuốc và thức ăn, có xuất xứ miền Đông Nam châu Âu và Tây Á). Cây Thủy Dương có chứa các chất chống viêm, làm giảm viêm trong viêm phế quản và giảm ho. Ngoài ra, các chất có trong loại cây này còn có tác dụng như thuốc long đờm, giúp làm loãng đờm.
Một số loại thảo mộc có thể sử dụng kết hợp cho bệnh viêm phế quản đó là:
- Cây Bản Thảo Bông Vàng: giảm đờm
- Cây Bạc Hà Đắng: giảm đờm
- Cây Du Trơn: chống viêm
- Cỏ Xạ Hương (Thyme): làm giảm co thắt phế quản
- Tỏi: kháng khuẩn, làm dẫn chất cho các thảo mộc khác

Vi lượng đồng căn cho bệnh viêm phế quản mãn:

Vi lượng đồng căn (hay còn gọi là vi lượng đồng căn liệu pháp, là phương pháp y học điều trị cho bệnh nhân bị mắc bệnh nào đó bằng cách sử dụng những chế phẩm được pha loãng). Vi lượng đồng căn là một lựa chọn tự nhiên làm giảm các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính. Nếu bạn không quen với vi lượng đồng căn hãy cố gắng tìm một liệu pháp điều trị tại nhà. Chọn phương thuốc thích hợp không dễ dàng và ảnh hưởng lớn đến thành công của điều trị bệnh. Một vài liệu pháp vi lượng đồng căn được sử dụng nhiều nhất:
- Antimonium: được dùng cho bệnh nhân có tắc nghẽn đường thở, có âm thanh rì rào phế nang, ho nhiều, các triệu chứng khác: chóng mặt, buồn ngủ, thiếu năng lượng.
- Bryonia: rất hữu ích cho bệnh nhân có ho, ít đờm. Sự di chuyển làm ho nặng hơn, bệnh nhân rất khó khăn để tránh các cơn đau do ho. Bệnh nhân có thể có co thắt dạ dày, khô miệng.
Trước khi sử dụng bất cứ loại thảo mộc nào hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính có thể thuyên giảm một cách tự nhiên. Bạn hãy sẵn sàng thử nghiệm và kiên nhẫn cho đến khi tìm thấy điều gì đó tốt nhất cho mình.

(Theo http://herbs.lovetoknow.com)

Đăng nhận xét