Chữa viêm phế quản mãn tính nhờ thảo dược thiên nhiên phần 1

Viêm phế quản mãn tính là gì?

Viêm phế quản là tình trạng viêm và nhiễm trùng niêm mạc của các ống phế quản. Các triệu chứng của viêm phế quản bao gồm thở khò khè, khó thở, tức ngực, mệt mỏi, đờm đặc (có thể trắng, vàng, xanh) và ho dai dẳng.

Viêm phế quản có 2 loại: cấp tính và mãn tính. Viêm phế quản cấp tính xảy ra đột ngột, có thể xuất hiện sau một đợt cảm cúm, cảm lạnh. Viêm phế quản mạn tính thường là kết quả của việc hút thuốc lá, dị ứng và tiếp xúc với không khí ô nhiễm trong thời gian dài

Phương pháp điều trị tự nhiên cho viêm phế quản:

Nếu bạn không thể dung nạp các thuốc kháng sinh thông thường hoặc chúng đã mất tác dụng với bạn, bạn có nhiều lựa chọn các phương pháp điều trị tự nhiên thay thế để điều trị căn bệnh này.

Dầu oregano:

tinh dầu oregano trị viêm phế quản
Dầu oregano chống viêm, giảm bớt tắc nghẽn đường thở
Dầu oregano là một trong những loại kháng sinh tự nhiên mạnh nhất được biết đến trên thế giới. Tác dụng chống ô xy hóa đáng kinh ngạc của loại rau này khiến nó trở thành một giải pháp giúp chống lại bệnh cúm và là thảo mộc tự nhiên giúp điều trị viêm phế quản. Các thành phần hoạt chất trong dược thảo này bao gồm Carvacrol, một phenol chống vi khuẩn và chống viêm giúp giảm bớt tắc nghẽn đường thở và điều trị tận gốc bệnh.
Bạn có thể sử dụng tinh dầu oregano dưới dạng viên nang (250mg/2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng giảm dần) hoặc dạng lỏng. Ở dạng lỏng, sử dụng 5-10 giọt tinh dầu trong một ly 1 lít nước, dùng 2 lần mỗi ngày cho đên khi các triệu chứng giảm dần. Luôn luôn sử dụng ống hút để uống tinh dầu oregano tinh khiết ngay cả khi đã pha trong nước bởi nó có khả năng sẽ làm môi bạn bị bỏng.

Tinh dầu khuynh diệp (bạch đàn):

tinh dầu bach đàn trị viêm phế quản
Tinh dầu bạch đàn trị cảm cúm
Tinh dầu bạch đàn là một trong những thảo dược hữu ích cho bệnh viêm phế quản, có tác dụng làm thông thoáng đường hô hấp. Mặc dù dầu bạch đàn không được khuyến cáo trong điều trị nội khoa (uống,…), bạn có thể nhỏ 5-10 giọt vào bồn nước nóng và hít thở trong hơi nước (giống như xông) để làm giảm tắc nghẽn đường thở. Ngoài ra, bạn có thể trộn dầu bạch đàn với dầu ô liu hoặc dầu dừa, xoa bóp lên vùng ngực và cổ họng của bạn để nhanh chóng xoa dịu cơn khó thở. Dầu bạch đàn có chứa cineole, một chất khử trùng mạnh mẽ khiến nó trở thành một phương thuốc tốt cho những ai thường bị cảm lạnh và cúm.

Tinh dầu lá ô liu:

tinh dầu ôliu trị viêm phế quản
Tinh dầu ôliu trị sử dụng hiệu quả trong điều trị nhiễm herpes, nhiễm nấm candida, bệnh zona
Tinh dầu lá ô liu giúp ngăn ngừa sự nhân lên của virus và là một trong những kháng sinh mạnh nhất mà con người từng biết đến. Chiết xuất từ lá Ô liu giúp cơ thể chống lại bệnh viêm phế quản một cách tự nhiên, giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, làm lành các ổ viêm, chống lại mệt mỏi. Đây được xem như kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ đã được sử dụng hiệu quả trong điều trị nhiễm herpes, nhiễm nấm candida, bệnh zona, viêm gan,…

Thanh Hoài biên tập

Đăng nhận xét